วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รับแจก ipad ไปแล้วใช้ประโยชน์พัฒนางานในหน้าที่ให้เต็มที่นะค๊ะ



ส.ส.ยิ้มร่า! สภาแจกไอแพดให้ยืมใช้ สื่องงจัดซื้อแท่งชาร์ตทั้งๆ ที่แถมมาปกติ


 ประธานสภาฯ รับมอบแท็ปเล็ตไอแพด 64จิ๊ก 500 เครื่อง แจกผู้ทรงเกียรติ ชูคุ้ม เพิ่มศักยภาพทำงาน ลดใช้กระดาษ ยันให้แค่ยืมและต้องคืน เผยจัดซื้อเครื่องละ 28,355 บาท สื่องงแท่งชาร์ตปกติก็แถมทำไมต้องซื้อ
      
       วันนี้ (1 ส.ค.) ที่ห้องโถง อาคารรัฐสภา1 เมื่อเวลา 13.30 น. นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานพิธีรับมอบแทปเล็ต ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอแพด 4 หน่วยความจำ 64 จิ๊กกะไบก์ พร้อมซิมการ์ดหมายเลขโทรศัพท์ จำนวน 500 เครื่อง เท่ากับจำนวนส.ส. 500 คน จากนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ทั้งนี้นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การแจกไอแพดคิดว่ามีความคุ้มค่าแล้ว เพราะจะได้สนับสนุนและเพิ่มศักยภาพการทำงานของส.ส. ให้ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ โดยไม่ตกขบวนไอที รวมทั้งเป็นการลดการใช้กระดาษ โดยจะให้ส.ส.ทุกคนจะต้องทำเรื่องยืมและต้องส่งคืนให้กับสำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร
      
       มีรายงานว่าส.ส.ที่จะรับไอแพดต้องกรอกแบบฟอร์มยืมเครื่องคอมพิวเตอร์แบบหน้า จอสัมผัส โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจัดซื้อราคาเครื่องละ 28,355 บาท จำนวน 500 เครื่อง รวมทั้งหมดประมาณ 14,177,500 บาท แต่จากการตรวจสอบราคาที่ขายในศูนย์จำหน่ายก็พบว่ารุ่นและคุณสมบัติของ เครื่องนั้น ราคาเครื่องละ 26,500 บาท หากจัดซื้อ 500 เครื่องจะมีงบประมาณทั้งหมด 13,250,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการจัดซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ได้แก่ 1.ซิมการ์ด 1หมายเลข 2.เคสใส่1,020 บาท 3..สายหูฟัง ราคา 965 บาท 4.ปากกา 1 ด้าม ราคา 430 บาท 5.ฟิล์มด้านติดบนหน้าจอ 6.แท่งชาร์ตพร้อมสาย ราคา 910 บาท และ7.ราคาประกันเพิ่มเติม 2 ปี ราคา 6,000 บาท ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการจัดซื้อแทปเลตดังกล่าวตามปกติจะมีการแถม แท่งชาร์ตพร้อมสายอยู่แล้ว แต่รายการที่เพิ่มขึ้นกลับมีการจัดซื้อเพิ่มเติม
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

1 ความคิดเห็น:

  1. การแจก ipad ให้สมาชิกผู้ทรงเกียรติ์ ไม่ใช่ซิเรียกว่า ให้ ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ์ลงชื่อยืมไปใช้เพื่อประโยชน์ต่อหน้าที่แห่งความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
    ไม่ใช่แจกแบบซื้อให้เป็นสมบัติส่วนตัวของผู้ทรงเกียรติ์ไปเลย เช่นนั้นย่อมกระทำไม่ได้ ยิ่งถ้าหากผู้ทรงเกียรติ์ที่ได้รับแจก ipad ไปแล้ว กลับไม่ได้นำ
    มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อหน้าที่ราชการงานแห่งความเป็นผู้แทนราษฎร แต่ถ้าหากนำ ipad ไปให้ลูกหลานใช้อยู่ที่บ้าน มันก็ยิ่งเข้าข่าย "ผลาญงบประมาณ"
    โดยเปล่าประโยชน์ เพราะงบประมาณที่จัดซื้อได้มาจากภาษีอากร ยิ่งท่านผู้ทรงเกียรติ์คงไม่กระทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน เพราะถ้านำไปให้ลูกหลานยึดถือใช้สอยเป็นการถาวร เดี๋ยวจะกลายเป็นสมาชิกผู้น่าเกลียดไปนะครับ
    แต่อย่างไรก็ตามอยากเห็นท่านสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ์ได้ใช้ Ipad ให้คุ้มค่านะครับ ท่านจะได้ก้าวนำ ก้าวล้ำ รู้เท่าทันเทคโนโลยี เห็นด้วยนะครับ
    แต่ต้องยืมและต้องใช้เพื่องานในหน้าที่ ไม่ใช่ยึดเป็นสมบัติส่วนตัวนำไปให้ลูกหลานใช้ โดยข้ออ้างใช้ไม่เป็นนะขอรับท่าน ถ้าใช้ไม่เป็นก็คืนด่วน
    นะครับท่าน

    ตอบลบ